Bạn chán những món xào, nấu từ thịt bò? Hãy thử món gỏi rau má thịt bò tuyệt ngon và lạ miệng sau đây nhé. Rau má không chỉ là một loại rau được trồng hay mọc tự nhiên phổ biến đặc biệt ở các tỉnh phía Nam mà rau má còn là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Rau má cũng thường được mọi người sử dụng làm nước uống hay nấu canh nhưng hôm nay Lidota.vn sẽ giới thiệu đến với quý độc giả món gỏi rau má thịt bò.


Nguyên liệu:

Cách làm gỏi rau má thịt bò 1

– 200g rau má

– 150g thịt bò mềm

– 1 củ hành trắng nhỏ, 1/2 củ cà rốt, hành khô, tỏi, ớt, chanh.

– Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, muối, đường, tiêu, dầu hào.

Cách làm gỏi rau má thịt bò thật ngon:

Cách làm gỏi rau má thịt bò 2

Bước 1: Rau má khi mua về nhặt bỏ lá già, rễ, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng 30 phút, sau đó vớt rau ra để thật ráo nước.

Bước 2: Hành tím củ, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi nhỏ (có thể dùng nạo). Hành trắng gọt vỏ, rửa sạch thái lát mỏng. Ớt rửa sạch, xắt lát.

Bước 3: Thịt bò đem rửa sạch, thái lát thật mỏng, ướp thịt bò với chút tỏi bằm, tiêu và dầu hào khoảng 10 phút cho ngấm.

Bước 4: Lấy khoảng 1/3 chén dấm ăn, cho thêm vào 1 thìa đường vào bát và hòa tan. Sau đó các bạn cho hành tây trắng đã thái mỏng ở trên vào ngâm khoảng 5 phút cho bớt vị hăng.

Bước 5: Bắc một chiếc chảo lên bếp, khi dầu ăn nóng rồi cho hành, tỏi đã bằm vào phi thơm, vớt ra đĩa để riêng. Cũng với chảo dầu này cho tiếp thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay, thịt bò chín tái hoặc chín hẳn tùy theo sở thích rồi tắt bếp cho ra bát cho nguội chút.

Bước 6: Pha nước trộn gỏi rau má gồm: chanh bổ đôi, vắt lấy nước, bỏ hạt. cho thêm 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, ít tỏi bằm, ớt xắt lát khuấy đều. Tỷ lệ phần nước trộn gỏi thay đổi tùy theo loại nước mắm bạn sử dụng, sau khi đường tan, nêm nếm cho vừa miệng.

Bước 7: Cho tiếp rau má, cà rốt thái sợi, hành trắng vào một cái tô lớn. Các bạn rưới 2/3 chỗ nước chấm trộn gỏi trên vào hỗn hợp rau trong tô, trộn đều lên để khoảng 10 phút cho ngấm. Tiếp đó, các bạn cho thịt bò đã xào chín (để nguội) vào và cho từ từ phần nước chấm còn lại vào, nêm nếm gỏi cho thật vừa miệng.

Cho gỏi rau má thịt bò ra đĩa rắc thêm lên trên ít hành, tỏi đã phi thơm ở trên là được. Khi ăn, dọn gỏi rau má thịt bò cùng với nước chấm chua ngọt và đĩa phồng tôm là hợp nhất.

Một món nhậu, món ăn chính vô cùng thú vị cho cả nhà!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *