Mùa hè oi bức, ngột ngạt khiến con người luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và nóng trong người. Sau đây là 6 loại thực phẩm giúp bạn giải nhiệt, thanh lọc cơ thể trong những ngày hè nóng nực.

Những thực phẩm giúp giải nhiệt trong mùa hè:

1. Gừng:

– Gừng ngoài tác dụng chống buồn nôn, giúp cải thiện tiêu hóa, chữa đầy hơi, nó còn có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch do chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Vì vậy, hãy chăm sóc cho hệ tiêu hóa của bạn bằng cách sử dụng thêm trà gừng hoặc bỏ thêm vài lát gừng tươi vào ly nước mỗi ngày nhé.

6 thực phẩm giúp thanh lọc, giải nhiệt mùa hè1

2. Rau má:

– Rau má tươi mát có công dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể, giúp mát gan và lợi tiểu. Khi trúng độc lá ngón hoặc bị say sắn, hãy rửa sạch rau má, giã nát rồi hòa với nước ấm, gạn lấy nước uống. Khi bị ngộ độc nấm có thể làm như trên hoặc lấy 160g rau má đem đun với 80g đường phèn lấy nước uống hoặc lấy 160g rau má và 400g củ cải tươi, rửa sạch, giã nát, chắt lấy nước uống.

6 thực phẩm giúp thanh lọc, giải nhiệt mùa hè2

3. Dưa hấu:

– Dưa hấu có hàm lượng nước 90% và đường tự nhiên. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung dưa hấu cho cơ thể để ngăn ngừa sự mất nước và cải thiện lại lượng đường cần thiết cho cơ thể trong mùa hè.

6 thực phẩm giúp thanh lọc, giải nhiệt mùa hè3

4. Chanh:

– Chanh là một loại thực phẩm cơ bản trong các chế độ ăn uống giải độc. Chanh chứa nhiều vitamin C, tốt cho da dẻ và giúp ngăn ngừa các gốc tự do phát triển gây nên bệnh tật. Ngoài ra, nước chanh còn có tác dụng trung hòa kiềm trong cơ thể từ đó tăng khả năng miễn dịch cho cơ thế. Vì vậy, đừng quên pha một ly nước chanh mỗi ngày để thanh lọc độc tố và làm sạch hệ miễn dịch khi bạn bắt đầu một ngày mới nhé!    

6 thực phẩm giúp thanh lọc, giải nhiệt mùa hè4

5. Đậu xanh:

– Đậu xanh vị ngọt nhưng tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu. Để giải độc lấy 100g đậu xanh rửa sạch, nghiền nhuyễn, chế với nước rồi uống hoặc nhai luôn 1-2 nắm hạt sống cũng được. Có thể ninh như cả hạt cả vỏ ăn, nếu chỉ có vỏ hạt thì sắc lấy 4nước uống. Bạn cũng có thể thể dùng bột đậu xanh hoà với nước nguội để uống. Hạt đậu xanh dùng giải độc trong mọi trường hợp, đặc biệt khi say sắn và ngộ độc nấm.      

6 thực phẩm giúp thanh lọc, giải nhiệt mùa hè5

6. Đinh lăng:

– Theo y học cổ truyền, rễ cây đinh lăng có vị ngọt đắng, tính mát, có công dụng thông huyết mạch bồi bổ khí huyết. Lá đinh lăng có vị đắng tính mát có tác dụng chữa ngộ độc thực phẩm, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ.

6 thực phẩm giúp thanh lọc, giải nhiệt mùa hè6

Chúc các bạn có một mùa hè lành mạnh và tràn đầy sức sống với 6 loại thực phẩm giải nhiệt mùa hè này nhé!  

Sưu tầm: Vào bếp cùng bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *