Hóc xương cá là hiện tượng thường xuyên xảy ra ở cả người lớn và trẻ em gây khó chịu và đôi khi dẫn đến nguy hiểm nếu không xử lý kịp thời. Dưới đây là một số mẹo vặt giúp chữa hóc xương cá nhanh chóng hiệu quả.

Cách chữa hóc xương cá nhanh chóng hiệu quả1

Mẹo chữa hóc xương cá hiệu quả:

1. Ngậm và nuốt vỏ cam

Ngậm vỏ cam rất có hiệu quả để chữa hóc xương nhỏ. Hãy lấy một miếng vỏ cam nhỏ ngậm trong miệng một lúc, sau đó nuốt miếng vỏ cam này. Xương cá mềm ra tan vào nước bọt.

Cách chữa hóc xương cá nhanh chóng hiệu quả2

2. Dùng một viên vitamin C

Vitamin C cũng cho hiệu quả tương tự như vỏ cam. Ngậm một viên vitamin C trong vài phút, xương sẽ mềm và trôi xuống cổ, không còn tạo cảm giáckhó chịu, đau ngứa nữa.

Cách chữa hóc xương cá nhanh chóng hiệu quả3

3. Nhét tỏi vào lỗ mũi

Đây là phương pháp chữa hóc xương cá khá hiệu quả. Khi hóc xương, hãy xác định xem mình bị hóc bên nào, hóc ở bên trái họng thì nhét nhánh tỏi vào lỗ mũi bên phải cho thông hơi, sau đó bịt lỗ mũi bên trái lại và thở bằng miệng. Một lúc sau, bạn sẽ bị hắt hơi và nôn ra xương cá.

Cách chữa hóc xương cá nhanh chóng hiệu quả4

4. Uống nước quả trám

Nếu bị hóc xương cá ở cuống họng, lấy quả trám mài nước uống để làm tiêu xương cá nhé.

Cách chữa hóc xương cá nhanh chóng hiệu quả5

Lưu Ý Cần Thiết Cho Món Ăn Này Là: Những mẹo trị hóc xương chỉ áp dụng khi hóc xương nhỏ, nếu xương to thì nên đến bác sĩ chữa trị  ngay, vì để càng lâu nguy cơ nhiễm trùng càng lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *