Đồ nướng hay nấu ăn ngoài trời là một trào lưu ẩm thực rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình nướng, bạn có thể mắc phải một số sai lầm làm ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn cũng như sức khỏe người dùng. Dưới đây là một số thói quen các bạn nên tránh khi ăn đồ nướng nhé.

Thói quen nên tránh khi ăn đồ nướng:

Những sai lầm phổ biến khi nướng đồ ăn1

1. Để vỉ nướng quá bẩn

Dụng cụ nướng không nhất thiết phải cực kỳ sạch sẽ trong mỗi lần nướng đồ ăn, tuy nhiên bạn nên sử dụng chiếc chổi nướng hoặc giấy nhôm để có thể loại bỏ những mảnh vụn của thực phẩm và than sót lại từ vỉ nướng trước và sau mỗi lần nướng.

2. Sử dụng các dụng cụ không đúng

Nhìn chung, bạn cần có các dụng cụ để nướng có cán dài (để tránh bị bỏng), kẹp nướng và xẻng nướng. Một cái nĩa nướng có cán dài sẽ rất tuyệt vời khi dùng để nướng rau nhưng lại không nên dùng để nước thịt. Vì những miếng thịt khi bị xiên trong quá trình nướng sẽ mất nước cốt và trở nên khô hơn.

3. Để thực phẩm dính với tấm vỉ nướng

Trước khi bắt đầu nướng, bạn cần bôi lên vỉ nướng một lớp dầu ăn trung tính như dầu hạt cải. Điều đó sẽ giúp cho thức ăn không bị dính vào vỉ nướng trong quá trình nướng đố. Đồng thời nó cũng giúp làm sạch vỉ nướng một cách tốt hơn.

4. Chỉ sử dụng nhiệt trực tiếp

Khi trong quá trình nướng, bạn cần có hai loại nhiệt độ khác nhau là trực tiếp và gián tiếp. Bạn tạo nhiệt trực tiếp bằng cách nướng trực tiếp trên lửa, nhiệt gián tiếp bằng cách nướng gần lửa.

Có một cách dễ dàng để tạo hai vùng nướng khác nhau đó là bạn chia than thành hai đống riêng biệt ở hai đầu lò nướng. 2 đầu bếp nướng sẽ cung cấp nhiệt trực tiếp để nướng những thức ăn chia thành nhiều miếng nhỏ như tôm hoặc thịt gà xiên. Còn trung tâm của bếp nướng sẽ cung cấp nhiệt gián tiếp để nướng những phần thịt lớn hơn như một dẻ sườn chẳng hạn, cần mất nhiều thời gian nướng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *