Tết đến, nhà nhà lại nô nức đi sắm Tết, dọn dẹp nhà cửa để đón một cái Tết thật vui tươi và ấm no. Và một trong những món ăn trong ngày Tết không thể thiếu trong mâm cỗ của người Việt đó chính là: Nem rán hay chả giò chiên. Cùng tìm hiểu với Vào bếp cùng bạn món nem rán giòn rụm cho ngày Tết nhé.

Cách làm nem rán (chả giò) giòn ngon vàng rụm cho Tết 1

Đi chợ:

– Thịt nạc vai

– Miến, mộc nhĩ, nấm hương

– Cà rốt, giá đỗ, hành lá

– Trứng gà, bánh đa nem

– Rau xà lách, ớt, ngò rí

Cách làm nem rán giòn ngon vàng rụm cho Tết

1: Thịt nạc vai các bạn đem rửa thật sạch, bằm hoặc đem cho vào máy xay nhỏ. Mọc nhĩ tjhif đem ngâm nước cho nở mềm, sau đó rửa sạch cắt chân và thái sợi, xắt nhỏ (bằm nhỏ sẽ ngon hơn). Miến các bạn cũng ngâm sơ qua nước lạnh cho mềm ra, vớt ra để ráo nước hoàn toàn, dùng kéo hoặc đặt lên thớt dùng dao cắt khúc cỡ 1,5-2cm. Lưu Ý Cần Thiết Cho Món Ăn Này Là là miến chỉ ngâm khoảng 2-3 phút cho sợi miến được mềm, dễ cắt là được, không ngâm lâu quá miến của các bạn sẽ bị nhũn, nem rán sẽ không ngon.

2: Cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó thái sợi hoặc dùng nạp chuyên dụng bào sợ (có nhiều người thích thái hạt lựu nhỏ để cho nhân). Giá đỗ rửa sạch, vớt ra để ráo, dùng tay bóp nát cho bớt nước để nhân nem rán không bị ra nước khi gói nem. Hành lá thì các bạn cắt rễ, rửa sạch, xắt nhỏ. Lưu Ý Cần Thiết Cho Món Ăn Này Là: để món nem rán giòn ngon, không bị nát thì các nguyên liệu không nên xắt nhỏ quá và độ dài của các loại nguyên liệu nên dài ngắn khác nhau các bạn nhé.

3: Cho tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị ở trên vào một cái tô lớn, và đem trộn đều với chút gia vị, tiêu vào cho vừa khẩu vị, để đó khoảng 5 phút cho nhân ngấm gia vị. Sau đó các bạn cho trứng vào rồi trộn đều lên.

Cách làm nem rán (chả giò) giòn ngon vàng rụm cho Tết 2

4: Đặt bánh đa nem/bánh tráng lên mặt thớt sạch rồi dùng thìa/muỗng xúc nhân nem rán trải đều, sau đó gập 2 đầu rồi cuộn tròn lại thật chắc tay để nem không bị quá lỏng -> rời rạc và nhũn khi thành phẩm. Làm thế đến khi hết nguyên liệu thì thôi.

Cách làm nem rán (chả giò) giòn ngon vàng rụm cho Tết 3
Cách làm nem rán (chả giò) giòn ngon vàng rụm cho Tết 4

5: Sau khi cuốn hết nem với số nguyên liệu chuẩn bị thì chúng ta cho dầu vào chảo, đun nóng dầu ăn rồi thả nem vào chiên. Lưu Ý Cần Thiết Cho Món Ăn Này Là để lửa nhỏ và chiên ngập dầu sẽ tốt hơn để nem không bị cháy trước khi chín. Lật nem rồi chiên cho vàng đều 2 mặt.

 Nem rán đã chín và có màu vàng rộm thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu để trước khi ăn khoảng vài phút trước khi ăn để nem có được vị ngon hấp dẫn nhất

Cách làm nem rán (chả giò) giòn ngon vàng rụm cho Tết 5

Sau đó thì bày nem rán giòn ra đĩa ăn kèm rau xà lách là xong nhé. Chúc các bạn thành công cùng cách làm nem rán giòn vàng của Lidota.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *