Bánh tẻ là thứ bánh truyền thống đã có từ rất lâu và được coi là một món quà vặt mộc mạc, dân giã của người Việt Nam. Những chiếc bánh tẻ đơn giản nhưng vẫn giữ được nét tinh túy trong ẩm thực Việt.

 

Cách làm bánh tẻ nóng hổi vừa thổi vửa ăn

Nguyên liệu làm bánh tẻ:

– Gạo tẻ: 1kg.
– Thịt lợn ba chỉ hoặc thịt nạc vai: 800g.
– Mộc nhĩ: 300g.
– Hành khô: 200g.
– Lá dong: 50 lá.
– Dây buộc.
– Dầu ăn, bột canh, hạt tiêu.

Cách làm bánh tẻ ngon ngất ngây:

Bước 1: Gạo tẻ vo sạch ngâm trong 3 đến 4 tiếng rồi đem đi xay dạng bột nước. Cho bột gạo, dầu ăn vào quấy đều. Bắc lên bếp đun ở lửa nhỏ cho bột chín. Quấy đến khi bột quánh, thấy nặng tay là được. Rồi tắt bếp đánh cho nhuyễn.

 

 

Bước 2: Thịt đem rửa sạch, thái nhỏ cho vào máy xay rồi xay nhỏ (hoặc đem băm nhỏ, các bạn mà lười thì có thể mua luôn thịt xay sẵn).

Bước 3: Mộc nhĩ ngâm nở mềm rồi thái nhỏ, hành khô thái nhỏ. Phi thơm hành khô, cho thịt vào xào săn. Sau đó cho mộc nhĩ và hành khô thái nhỏ vào xào. Tất cả cho vào trộn đều và đảo chín trên chảo với hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm.

Bước 4: Lá dong lau kho, thoa một lớp dầu ăn rồi cho một phần bột ước lượng bằng quả trứng gà nhỏ dàn bột dọc theo lá dong hình lòng thuyền, cho nhân vào giữa bột, xúc tiếp một chút bột nữa phết cho bột phủ kín thịt. Cuốn lá gói chặt tay rồi lấy dây buộc lại.

Bước 5: Bánh gói xong thì cho bánh tẻ vào nồi, hấp 15 đến 20 phút tính từ lúc nước sôi. Đổ ra để khoảng 5 phút cho ráo nước, xong cho bánh đã chín lên đĩa. Ăn kèm với tương ớt. Bánh tẻ ăn lúc nóng là ngon nhất.

 

Bạn chắc chắn sẽ bị chinh phục bởi hương vị đơn giản mà đậm đà của chiếc bánh tẻ nóng hổi

Lidota.vn chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *