Chạo mực bọc mía là website món ngon LIDOTA hấp dẫn bạn không thể bỏ qua. Đó sẽ là một món ăn đổi vị tuyệt vời cho cả gia đình rồi. Món này tưởng chừng như phức tạp nhưng chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ có ngay món chạo mực bọc mía cực hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình ngày cuối tuần.

Cách làm chạo mực bọc mía cực thơm ngon

Nguyên liệu cho món chạo mực:
– 500gr mực lá lớn.
– 300gr thịt vai.
– 2 khúc mía đã gọt bỏ vỏ.
– 2 tai nấm mèo lớn (mọc nhĩ).
– Thì là, nước mắm, tiêu, tỏi, ớt.

Cách làm cho món chạo mực ngon:

Bước 1: Mua mía về gọt bỏ vỏ rồi cắt khúc dài 7cm nhé.
Bước 2: Làm sạch thịt mực, cắt nhỏ thịt mực, cho mộc nhĩ, thì là, thịt vai thái nhỏ, tỏi, ớt, ướp với 1 thìa bột nêm, 1/2 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt tiêu, ớt, tỏi rồi trộn cho đều.

Bước 3: Bạn cho nấm, thì là, thịt vai và thịt mực vào máy xay cho nhuyễn ra. Bỏ hỗn hợp này ra một chiếc tô thật sạch. Sử dụng muỗng để quét nhiều lần giúp cho thịt mực có độ đai hơn nhé.
Bước 4: Đeo bao tay nilon vào rồi xoa dầu ăn lên, cho từng muỗng thịt mực đã xay nhuyễn vào lòng bàn tay, bao quanh khúc mía đã chẻ. Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Bước 5: Làm nóng chảo dầu trên bếp, chiên chạo mực ngập dầu cho vàng. Vớt ra cho vào giấy thấm dầu. Bạn khéo tay thì tỉa thêm chút cà rốt là bạn đã có một đĩa chạo mực ngon miệng và đẹp mắt rồi đó.

Vậy là bạn đã hoàn thành món chạo mực thơm ngon rồi nhé. Chạo mực chấm với chút tương ớt ăn rất ngon miệng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *