Một đĩa khoai lang lắc phô mai chiên giòn tan, thơm nức và béo ngậy quyện lẫn bột phô mai bên ngoài mặn mặn, ngọt ngọt sẽ kích thích vị giác của bạn. Đây cũng là món ăn ngon mà các bé luôn cảm thấy yêu thích. Nào bạn hãy cùng Vào bếp chế biến món ăn ngon này theo hướng dẫn sau đây nha.

Cách làm khoai lang lắc phô mai

Nguyên liệu làm khoai lang lắc Phô mai:

– Khoai lang.
– Bột phô mai.
– Bột chiên giòn.
– Bột năng.
– Đường
– Muối.

Cách làm khoai lang lắc phô mai:

– Trước tiên, khoai lang gọt vỏ, rửa sạch. Khi gọt xong, nhớ cho khoai ngâm qua thau nước có 1 thìa muối để khoai không bị thâm. Sau đó thái khoai thành miếng cỡ con chì khoảng 5cm. Bạn hãy thái khoai dày một chút nhé. Rửa qua với nước cho bớt nhựa rồi vớt khoai ra để ráo.
– Trộn bột chiên giòn và bột năng vào với nhau vói một chút nước cho lớp bột mịn. Thả khoai vào trộn đều cho khoai khoác một lớp bột bên ngoài.
– Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu khoảng 3 -4 cm, đun dầu nóng. Khi dầu nóng đều, thì cho khoai lang vào bắt đầu rán. Lưu ý lật khoai lang và rán đều các bề mặt, cẩn thận đừng để cho khoai bị cháy. Rán khoai đến khi chín vàng, giòn đều các mặt thì đổ khoai ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
– Cho khoai lang chiên vào hộp có nắp đậy, đổ bột phô mai vào, lắc đều là được. Nếu bạn thích ăn cay thì cho thêm ít ớt bột vào nha.
Vậy là xong món khoai lang lắc phô mai rồi đó các bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *