Theo Telegraph, 1500 phụ nữ Mỹ đã tình nguyện đăng ký tham gia khỏa thân để biểu tình phản đối ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một hoạt động biểu tình mang tên “Mọi điều cô ấy nói đều có nghĩa gì đó” đã được lên kế hoạch nhằm chống lại ông Donald Trump – ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa.

Rất nhiều người đã hưởng ứng kế hoạch này, trong đó có khoảng hơn 1500 phụ nữ đã đồng ý tham gia vào cuộc biểu tình khỏa thân trên.

Dự kiến, số lượng người tình nguyện tham gia sẽ còn vượt xa hơn nữa. Trong khi ban đầu, ban tổ chức chỉ thông báo tìm kiếm 100 người.

Cuộc khỏa thân này sẽ diễn ra như một cuộc trình diễn nghệ thuật nhưng lại nhằm mục đích chống lại ông Trump.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

Với đông đảo số người đăng ký tham gia như trên đã khiến Spencer Tunick – một nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng với các dự án chụp ảnh khỏa thân tập thể và cũng là người tổ chức cuộc phản đối này – đã cảm thấy khá bất ngờ.

Được biết, cuộc khỏa thân biểu tình phản đối Donald Trump sẽ diễn ra diễn ra vào tháng tới ngay trước thềm diễn ra đại hội, tại trung tâm tổ chức hội nghị của đảng Cộng hòa được tổ chức ở Cleveland, bang Ohio, Mỹ.

Được hay, nghệ sĩ Tunick lên ý tưởng tổ chức sự kiện này là vì muốn những đứa con gái của ông, từ 9 -11 tuổi, có một tương lai tốt đẹp hơn.

Về phía những phụ nữ tình nguyện tham gia cuộc biểu tình, họ đều đồng quan điểm cho rằng ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump là một người thường có những phát ngôn không mấy thiện cảm nhằm vào phụ nữ, những người đồng tính và những người nhập cư.

Thực tế, trong thời gian vận động tranh cử Tổng thống Mỹ, ông Trump đã có nhiều phát ngôn gây sốc về phụ nữ. Trước đó, ông từng khiến phụ nữ Mỹ phẫn nộ khi đề xuất nên trừng phạt những ai phá thai và tuyên bố rằng bà Hillary Clinton – ứng cử viên của Đảng Dân chủ – dẫn đầu được trong những đợt bầu cử sơ bộ là do bà là đàn bà.

Chùm ảnh một số dự án khỏa thân do nghệ sĩ nhiếp ảnh Spencer Tunick từng thực hiện:

Hơn 6000 người khỏa thân tại quảng trường trung tâm ở thủ đô Bogota, Colombia vào ngày 5/6 vừa qua
Một cuộc biểu tình khỏa thân của phụ nữ năm 2014
Gần 20.000 tình nguyện viên khỏa thân chụp ảnh trong chiến dịch của nhiếp ảnh gia Spencer Tunick ở quảng trường Zocalo, thủ đô Mexico City (Mexico) năm 2007.
Một cuộc trình diễn khỏa thân tại trung tâm thành phố Lyon, Pháp vào 12/9/2005
Một cuộc biểu tình khỏa thân của nam giới năm 2004
Ngoài ra, nhiếp ảnh gia Spencer Tunick cũng đã từng tổ chức được hơn 90 buổi chụp hình khác tại các địa danh nổi tiếng như Nhà hát Opera (Sydney), Place des Arts ở Montreal (thành phố Mexico), Sân vận động Ernst Happel ở Vienna và Munich của Đức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *