Chân gà ngân sả ớt là món ăn hiện đang vô cùng HOT và được mọi người đón nhật rất nhiệt tình. Và để có một hũ chân gà ngâm sả ớt giòn sần sật, vụ chua chua ngọt ngọt nhẹn nhàng thực ra không hề khó, chỉ cần bạn khéo léo một chút và làm theo công thức sau đây của Vào Bếp Cùng Bạn. Và kể từ giờ không cần phải phi ra hàng mua chân gà ngâm sả ớt nữa bở bạn có thể tự làm ngay cho mình món ăn khoái khẩu này rồi.

Ở đây, lidota.vn sẽ giới thiệu đến các bạn 2 cách làm món chân gà ngâm sả ớt ‘bao’ ngon và cực kỳ dễ làm nhé ;).

Cách làm chân gà ngâm sả ớt giòn sần sật, bao ngon

Cách 1: Làm chân gà ngâm sả ớt

Chúng mình cùng chuẩn bị:
– 500g chân gà
– 3 cây sả
– 3 đến 5 trái ớt
– 1 củ gừng
– Nước, nước mắm, đường, giấm, hạt nêm, muối hột
– Lọ thủy tinh đựng chân gà
Sơ chế các nguyên liệu:
– Chân gà rửa sạch, loại bỏ phần móng
– Sả rửa sạch, cắt thành khúc dài từ 3 – 4 cm và tước thành sợi mỏng
– Ớt rửa sạch, cắt thành khúc khoảng 1 cm
– Gừng cạo vỏ, rửa sạch và đập dập
Cách làm chân gà ngâm sả ớt giòn sần sật
Cách làm chân gà ngâm sả ớt đúng chuẩn:
– Cho chân gà đã làm sạch vào nồi luộc với ít gia vị và gừng. Khi chân gà đã chín tới, vớt ra để vào tô nước lạnh (cho thêm đá nếu cần) khoảng 20 phút cho da gà được săn lại. Sau đó lại vớt chân gà ra và bỏ vào tủ lạnh để thêm 45 phút nữa, bước này sẽ giúp cho chân gà được khô và săn.
Cách làm chân gà ngâm sả ớt giòn sần sật 1
– Ở phần nước ngâm, các bạn chuẩn bị: 500ml nước lọc, 3 muỗng cafe đường, 6 muỗng cafe giấm, 1 muỗng cafe hạt nêm và khuấy đều rồi bắc lên bếp và đun sôi hỗn hợp, sau đó để nguội. Tiếp tục cho thêm 3 muỗng cafe nước mắm và phần sả ớt đã sơ chế vào phần hỗn hợp nước ngâm để nguội vừa rồi, khuấy đều các gia vị.
– Xếp tất cả chân gà đã chuẩn bị ở đầu vào lọ thủy tinh (các bạn cần đảm bảo lọ sạch sẽ, không dính nước), rót hỗn hợp nước ngâm vào cho ngập rồi đậy kín lại. Món ăn này có thể dùng được ngay sau 1 ngày
Chân gà thành phần giòn sần sật hòa cùng bị chua, tê tê cay cay ăn vô cùng đã. Và các bạn có thể bảo quản hũ chân gà ngâm sả ớt trong tủ lạnh để ăn dần.

Cách 2: Làm chân gà ngân sả ớt

Chúng mình cùng chuẩn bị:
– 10 chân gà
– 2 khúc cần tây thái không quá mỏng
– 1 nhánh sả thái sợi
– 1 nhánh cắt khúc đập dập
– 5 tép tỏi lột vỏ
– 5 trái ớt xanh + 5 trái ớt đỏ thái khoanh không quá mỏng; 1 miếng gừng 2 hoa hồi (nếu có); 1 muỗng cà phê muối; 150 ml giấm; 200 gr đường; 100 ml nước lạnh; 2 cục đường phèn nhỏ ( nếu có)
Cách làm chân gà ngâm sả ớt bao ngon đây:
– Chân gà sơ chế sạch: cắt bỏ móng, rửa thật sạch. Nấu 1 lít nước cùng với hoa hồi, gừng, muối và sả đập dập. Khi nước sôi 5 phút thì lúc này hạ lửa nhỏ cho châm gà vào luộc trong thời gian từ 15-20 phút tùy theo. Khi chân gà đã luộc chín, vớt chân gà ra tô nước có sẵn đá lạnh. Ngâm trong nước lạnh 15 phút cho chân gà được trắng giòn rồi các bạn mới vớt chân gà ra rổ.
– Các nguyên liệu: Giấm, nước, đường, muối cho hết vào nồi hòa tan nắt lên bếp nấu sôi là tắt bếp. Để nước đường nguội hoàn toàn trước khi ngâm chân gà.
Cách làm chân gà ngâm sả ớt giòn sần sật 2
– Cuối cùng, cho tất cả chân gà, tỏi, sả, ớt xanh, đỏ và cần tây cho hết vào hũ thủy tinh (hoặc nhựa) sạch rồi tiếp tục rót cho nước đường vào ngâm 2-3 ngày là có thể dùng được.
Cách làm chân gà ngâm sả ớt giòn sần sật 3
Lưu ý: Cần luộc chân gà với lửa nhỏ sẽ giúp cho chân gà không bị nứt thịt, da. Bắt buộc nước đường ngâm chân gà phải nguội mới ngâm chân .
Chúc các bạn thành công với một hũ chân gà ngâm sả ớt thơm ngon cho cả nhà!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *