Ô mai sấu xào gừng vừa dẻo dai lại có vị chua ngọt của sấu và thơm cay của gừng là món ăn vặt hấp dẫn nhất là trong những ngày mưa ngâu, tiết trời lành lạnh hay đang xem một bộ phim yêu thích mà nhâm nhi miếng ô mai sấu thơm ngon thì thạt thú vị. Sau đây là công thức và cách làm ô mai sấu ngon dành cho bạn, cùng tiết hành thôi!!!!

Nguyên liệu: 

– 1kg sấu.

– 900gr đường.

– 2 lít nước vôi trong.

– 200gr gừng.

– 3 thìa cà phê muối

Cách làm ô mai sấu ngon và dẻo:

Bước 1: Các bạn chuẩn bị sẵn 1 âu nước có pha 2 thìa muối. Sấu rửa sạch, cạo vỏ.Sấu cạo vỏ đến đâu cho vào âu nước muối ngâm ngay đến đó.

Bước 2: Khía quả sấu thành hình múi (lưu ý không nên cắt rời).Dùng dao nặng đập dập quả sấu đã khía. Sau đó, bạn cho vào nước vôi trong ngâm khoảng 30 phút. Sấu ngâm nước vôi xong, rửa sạch dưới vòi nước chảy cho hết mùi vôi.

Bước 3: Gừng cạo vỏ rồi rửa sạch, đập dập và băm nhỏ.Cho quả sấu đã khóa, gừng vào âu, đổ đường vào ướp sấu. Ngâm đến khi đường trong hỗn hợp tan hoàn toàn.

Bước 4: Cho sấu đã ướp đường vào nồi hoặc chiếc chảo dày. Cho thêm 1 thìa cà phê muối rồi đun nhỏ lửa…… đến khi phần nước đường keo lại, sấu dần chuyển sang màu hổ phách là hoàn thành rồi.

Bây giờ chờ ô mai sấu nguội rồi đóng hộp ăn dần thôi !!!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *