Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Epidemiology đã chỉ ra rằng việc ăn một nửa nắm tay đậu phộng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa và phòng chống các nguy hại của bệnh ung thư và bệnh tim.

Ăn đậu phộng mỗi ngày ngăn ngừa và phòng chống ung thư:

Bí quyết để ngăn ngừa bệnh ung thư từ đậu phộng1
Đậu phộng và các loại hạt rất cần thiết trong bữa ăn hằng ngày.

Nghiên cứu đưa ra nhận định rằng con người khi ăn mỗi ngày khoảng 10g hạt hoặc đậu phộng trở lên sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư hơn so với những người không tiêu thụ chúng. Tuy nhiên, bơ đậu phộng lại không mang đến những hiệu quả như vậy.

Các nhà nghiên cứu từ Hà Lan chỉ ra rằng đậu phộng và các loại hạt có chứa trong đó các loại vitamin khác nhau, chất xơ, chất chống oxy hóa và các hợp chất như axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, góp phần giảm thiểu tỷ lệ tử vong. Ngược lại, bơ đậu phộng lại chứa muối và axit béo có thể gây cưỡng chế lại tác dụng bảo vệ của đậu phộng.

Bí quyết để ngăn ngừa bệnh ung thư từ đậu phộng2
Ăn bơ đậu phộng lại không mang đến những lợi ích sức khỏe tương tự.

Nghiên cứu này được thực hiện tại Hà Lan, từ năm 1986 cùng sự tham gia của hơn 120.000 người độ tuổi từ 55-69. Những người tham gia nghiên cứu được điều tra về lượng tiêu thụ đậu phộng và các loại hạt. Họ cho biết những người có thói quen ăn đậu phộng thường xuyên có xu hướng trẻ hóa hơn, có học vấn cao hơn, cũng thường ăn nhiều trái cây và rau quả, uống nước và ít bị tăng huyết áp. Phụ nữ khi tiêu thụ các loại hạt nàythường xuyên cũng thường eo thon hơn và ít bị tiểu đường.

Nhà dịch tễ học Giáo sư Piet van den Brandt, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Maastricht, cho biết kết quả thật sự đáng chú ý. “Một lượng lớn người có ăn đậu phộng trong nhóm nghiên cứu đã không có các dấu hiệu về bệnh ung thư cho đến bây giờ”, ông chia sẻ.

Hãy bổ sung thêm đậu phộng vào thực đơn mỗi ngày để phòng ngừa các nguy cơ từ bệnh ung thư các bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *