Có thịt bò làm món gì ngon nhất? Có rất nhiều món ăn ngon từ thịt bò vừa dễ chế biến lại mang đến hương vị thơm ngon cho bữa cơm gia đình. Sau đây, lidota.vn sẽ hướng dẫn các bạn làm món Bò lúc lắc hay Bò xào lúc lắc cực kỳ được nhiều người yêu thích. 
Nếu bạn đang băn khoăn chọn lựa món gì nấu với thịt bò thì hãy thử qua món Bò xào lúc lắc hấp dẫn này nhé!
Cách làm món bò lúc lắc - Bò xào lúc lắc ngon, mềm
Đầu tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu:
– 300g thịt bò (nên chọn phần bò mềm, loại ngon nhất)
– 3 củ khoai tây
– ¼ củ hành tây
– ¼ ớt chuông xanh, đỏ (nếu thích màu sắc bạn có thể thêm ớt chuông vàng hoặc mix màu ớt chuông tùy ý)
– 3 tép tỏi
– Gia vị cần chuẩn bị:: 1,5 muỗng xì dầu; 1 muỗng mật ong; 1 muỗng đường; 1 muỗng bột bắp; 1/4 muỗng dầu vừng (mè); hạt vừng trắng; muối và hạt tiêu đen.
Đã chuẩn bị xong nguyên liệu rồi, chuẩn bị làm món bò xào lúc lắc thật ngon thôi nào!

Cách làm bò xào lúc lắc ngon, mềm nhất:

Thịt bò rửa sạch, thấm nước thật khô rồi cắt khối 2cm (hoặc tùy theo bạn nhưng nên để khối vuông và dày 1 chút). Say đó, thịt bò đem ướp cùng với xì dầu, đường, bột bắp, tỏi băm, dầu vừng và hạt tiêu đen, để hỗn hợp ướp trong 30 phút.
Trong khi chờ ướp thịt bò, chúng ta sẽ sơ chế các nguyên liệu còn lại: Khoai tây, ớt chuông đỏ, ớt chuông xanh và hành tây cũng thái miếng vuông tương tự thịt bò.
Đặt chảo lên bếp, đợi chảo ráo và nóng cho vào 2 muỗng dầu ăn, cho khoai tây vào áp chảo cho tới khi thất khoai cháy cạnh thì lấy ra đĩa để riêng.
Vẫn chảo đó, cho thêm 1 ít dầu rồi trút thịt bò đã ướp đủ thời gian vào xào, các bạn nhớ là bếp lúc này cần lửa to nhé (và bò nên ướp đủ thời gian để thấm gia vị ngon hơn). Khi thấy thịt bò xém cạnh bạn lắc chảo hoặc đảo để cho thịt bò xém đều các cạnh còn lại của miếng thịt là được. Sau đó thịt bò cũng lấy ra đĩa và để riêng.
Trên chảo vừa xào thịt bò, cho thêm 1 chút dầu ăn vào chảo, bỏ thêm hành tây, ớt xanh và ớt đỏ vào xào mềm, nêm thêm một chút muối và cho thêm thịt bò, khoai tây và mật ong vào đảo đều trong khoảng 1 phút.
Sau cùng, rắc vào chảo hạt vừng trắng, cầm cán chảo xóc đều các nguyên liệu với nhau rồi tắt bếp.

Đối với những bạn muốn có nhiều nước sốt cho món bò lúc lắc:

Nếu bạn thích ăn bò lúc lắc với 1 chút nước sốt để ăn kèm bánh mì thì sau bước áp chảo khoai tây, phi tỏi vào chảo rồi xào luôn hành tây, ớt chuông nêm 1 chút muối + xì dầu rồi trút ra đĩa riêng. 
Sau đó gạn nước trong chảo đi, cho thêm dầu ăn và cho thịt bò vào xào, làm bò xém đều các cạnh rồi cho 1/2 chén nước sôi (nhớ là nước sôi nhé) + 1 chút dầu hào + hạt nêm + 1 ít bột bắp + mật ong (có thể thay bằng đường nâu) đun sôi lên. 
Tiếp đó cho tất cả nguyên liệu đã xào trước đó vào cùng thịt bò lắc chảo đều 30 giây rồi tắt bếp. Trút món ăn ra đĩa và rắc mè trắng rang sẵn lên trên.
Lưu ý: Nếu không thích khoai tây thì bạn có thể bỏ nguyên liệu khoai tây và bỏ bước sơ chế khoai tây. Và thay thế vào đó bạn có thể chiên khoai tây riêng bên ngoài và dọn ăn cùng với bò xào lúc lắc.
Cách làm món bò lúc lắc - Bò xào lúc lắc ngon, mềm 1

Món bò lúc lắc dọn ăn nóng là ngon nhất, nếu bạn làm món bò lúc lắc có sốt thì chấm bánh mì hoặc rưới lên cơm trắng ăn rất ngon.
Hi vọng công thức bò xào lúc lắc của Lidota.vn giúp bạn hoàn thành món ăn một cách xuất sắc và ai cũng thích!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *