Kim chi là món ăn ‘quốc dân’ của Hàn Quốc và được chế biến thành rất nhiều món ăn cực dễ gây ‘nghiện’. Nhà đang có sẵn hũ kim chi, thử trổ tài làm món canh kim chi Hàn Quốc đúng chuẩn vừa thơm ngon lại cực kỳ đưa cơm nữa đấy.
Nếu bạn không biết cách làm kim chi có thể tham khảo bài viết: https://www.lidota.vn/2014/05/cach-lam-kim-chi-cai-thao-han-quoc.html hoặc ra siêu thị gần nhất mua 1 gói/hộp kim chi Hàn Quốc về để thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé.
Cách nấu canh kim chi Hàn Quốc ngon tại nhà
Đầu tiên chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:
– 2 bát(chén) kim chi
– 120g thịt ba chỉ ngon (loại ít mỡ)
– 1-3 muỗng cà phê bột ớt Hàn Quốc (mua tại siêu thị); 1 muỗng cà phê tỏi băm; ½ muỗng cà phê gừng băm; ½ chén nước từ kim chi; 2 chén nước (500ml); 2 bìa đậu phụ (tham khảo cách làm đậu phụ tại nhà); 2 nhánh hành lá
– Muối và hạt tiêu vừa ăn

Cách làm canh kim chi đúng chuẩn Hàn Quốc:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Thịt ba chỉ đem rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Đậu phụ thái miếng có độ dày khoảng 1.75cm. Hành lá các bạn bỏ rễ, rửa sạch và cắt khúc.
Cách nấu canh kim chi Hàn Quốc ngon tại nhà 1
Bước 2: Chuẩn bị sẵn 1 nồi sạch (nồi chuyên dùng nấu canh kim chi càng tốt), cho kim chi và thịt lợn, bột ớt Hàn Quốc, tỏi, gừng vào đun với lửa cho khi kim chi mềm, thịt lợn gần chín (khoảng 10 phút). Thêm nước kim chi và nước đã chuẩn bị vào. Giảm nhiệt, đun sôi canh kim chi trong 20 phút, trong quá trình này có thêm nước nếu cần thiết.
Cách nấu canh kim chi Hàn Quốc ngon tại nhà 2
Bước 3: Sau đó cho thêm đậu và hành lá vào, nêm thêm muối và hạt tiêu vừa đủ. Kim chi đã hơi mặn sẵn do đó muối chỉ nêm cho vừa phải và bạn nên nếm cho vị vừa ăn. Đun thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp đi.
Cách nấu canh kim chi Hàn Quốc ngon tại nhà 3
Nếu dùng nồi nấu canh kim chi thì bắc cả nồi dọn ra bàn ăn hoặc múc canh kim chi ra tô ăn nóng cùng cơm rất ngon.
Cách nấu canh kim chi Hàn Quốc ngon tại nhà 4
Thật ngon phải không nào? Chúc các bạn độc giả của lidota.vn có một nồi canh kim chi Hàn Quốc thật ngon!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *