Teo cơ hay cơ bắp bị nhão và chảy xệ là vấn đề tự nhiên có thể gặp phải ở bất kỳ ai, kể cả người luôn quan tâm chú trọng chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

Cơ bắp của bạn sẽ phát triển từ lúc mới sinh ra cho đến năm 30 tuổi. Sau ngày sinh nhật lần thứ 30, cứ mỗi 10 năm trôi qua, bạn sẽ lại mất đi 3% đến 5% khối lượng cơ bắp hiện có. Lúc 75 tuổi trở đi, tình trạng teo cơ sẽ diễn biến còn nhanh hơn nữa. Ngoài ra, sau một chấn thương nghiêm trọng như gãy xương chân trong vụ tai nạn, bạn cũng có thể rơi vào tình trạng teo cơ.

Việc cơ bắp trở nên suy yếu sẽ làm cuộc sống của bạn khó khăn hơn. Nó không cho phép bạn tham gia vào các hoạt động mạnh cần sự nhanh nhẹn và sức chịu đựng như làm vườn hoặc đi bộ đường dài.

May mắn là một nghiên cứu mới đây từ Đại học Iowa đã chỉ ra rằng tình trạng trên hoàn toàn có thể được khắc phục chỉ bằng cách ăn uống. Nếu bạn kịp thời một bổ sung nguồn dinh dưỡng thích hợp thì có thể phòng chống sự mất khối lượng cơ bắp hoặc ngăn chặn tình trạng teo cơ trở nên tồi tệ hơn.

Theo đó, trong một thí nghiệm với chuột, các nhà nghiên cứu đã bổ sung chất Axit Ursolic có trong vỏ táo và Tomatidine trong cà chua xanh vào chế độ ăn mỗi ngày. Bởi lẽ hai hợp chất trên có tác dụng ức chế ATF4 – chất chịu trách nhiệm về vấn đề teo cơ do tuổi tác. Kết quả sau 2 tháng, những con chuột đã tăng 10% cơ và cải thiện sức mạnh cơ bắp lên 30%.

Chắc bạn không tin rằng một vài lát táo và cà chua xanh lại có công dụng mạnh mẽ đến vậy. Nhưng hãy dẹp bỏ nghi ngờ ngay từ bây giờ! Trên thực tế, chìa khóa vàng để ngăn chặn sự teo cơ bắp nằm trong hai loại thực phẩm rất phổ biến là táo và cà chua xanh.

Với việc ăn 2 quả táo và cho cà chua xanh vào món salad hằng ngày, bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng yếu cơ hoặc mất cơ nữa. Đặc biệt đối với những người lớn tuổi, chỉ cần tiêu thụ 2 loại trái cây sạch trên hằng ngày, bạn sẽ ngăn chặn hoàn toàn bệnh teo cơ. Tại sao tốn tiền mua thuốc trong khi bạn có thể nhận được những lợi ích tốt cho sức khỏe từ việc nhiều ăn trái cây hữu cơ mỗi ngày nhỉ?!

Ghi chú:

Hiện nay có rất nhiều bài viết nhận định ăn cà chua xanh sẽ gây ngộ độc nhưng thực tế lại hoàn toàn khác hẳn. Bạn tham khảo thêm trong bài Gợi ý các cách ăn cà chua xanh vừa ngon bổ vừa không ngộ độc nhé!

Đôi lời nhắn nhủ:

Táo và cà chua đứng đầu danh sách các loại trái cây thường được phun thuốc nhiều nhất. Chính vì thế, bạn cần chắc rằng mình đang mua những quả táo hữu cơ không nhiễm hóa chất tại các cửa hàng mua bán thực phẩm sạch có uy tín và nắm vững mẹo nhận biết trái cây ngậm hóa chất kích thích nhé!

Chúc bạn duy trì cơ bắp mạnh mẽ và khỏe mạnh trong thời gian dài, bất chấp tuổi tác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Alo tư vấn : 0907.789.123